Top 10 bí quyết để có giấc ngủ ngon và sâu nhất

06-01-2019 10 0 0

Ngủ là khoảng thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho một ngày mới thật ý nghĩa. Đây là thời điểm rất quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng để đi vào giấc ngủ, nếu bạn là một trong số đó thì hãy đọc bài chia sẻ dưới đây để có được những giấc ngủ thật ngon và sâu nhé.

12345678910
1

Không nên ăn thức ăn giàu năng lượng vào buổi tối

Người ta có câu ” Bữa sáng cho ta, bữa trưa cho bạn và bữa tối cho kẻ thù”, nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn vào buổi tối hoặc những thực phẩm ấy rất giàu năng lượng thì hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động nhiều hơn, vì vậy để có được giấc ngủ ngon và đảm bảo cho tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi thì tốt nhất trước khi đi ngủ bạn không nên ăn gì. Hoặc nếu muốn thì bạn có thể ăn đồ ăn nhẹ, nhưng nhớ kết thúc bữa ăn một giờ đồng hồ trước khi giấc ngủ bắt đầu nhé.

Tránh thức ăn giàu năng lượng
Tránh thức ăn giàu năng lượng

2

Loại bỏ những tiếng ồn

Sẽ thật khó khăn để đi vào giấc ngủ, thậm chí bạn còn khó chịu bởi những tiếng ồn gây ra vào ban đêm ảnh hưởng đến mình. Đó có thể là tiếng phát ra từ tủ lạnh, đồng hồ treo tường, tiếng nước chảy, tiếng chó sủa hoặc tiếng chuông gió,… Bạn hãy xử lý chúng bằng cách để chúng cách xa giường ngủ, khóa tất cả vòi nước sau khi sử dụng, cho thú cưng ăn no và đi vệ sinh đúng giờ, không để chúng lại gần giường ngủ.

Loại bỏ những tiếng ồn
Loại bỏ những tiếng ồn

3

Đảm bảo hoàn thiện công việc và gạt hết mọi thứ sang một bên trước khi ngủ

Khoảng 2 giờ trước khi ngủ, đặt tất cả những bộn bề công việc, lo lắng của bạn sang một bên, hạ thấp tín hiệu não để cơ thể sản sinh ra melatonin – một hormone giúp mang lại giấc ngủ sâu hơn. 

Hãy nghỉ ngơi
Hãy nghỉ ngơi

4

Để phòng ngủ thực hiện đúng chức năng của mình

Phòng ngủ của bạn thực hiện đúng chức năng của nó khi những đồ vật xuất hiện trong phòng đem lại cho bạn cảm giác thư thái, đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất. Không nên để những vật dụng như tivi, điện thoại di động, chúng sẽ làm bạn phân tán tư tưởng và khó có được giấc ngủ sâu.

Hãy để phòng ngủ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn
Hãy để phòng ngủ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn

5

Tạo đồng hồ sinh học

Đồng hồ sinh học giúp cơ thể bạn hoạt động nhịp nhàng, cách khoa học, tạo nên những thói quen tốt, tránh những thói quen xấu. Thiết lập thời gian đi ngủ và thức giấc tại chỉ một thời điểm mỗi ngày sẽ tạo nên nhịp sống tốt, khiến cơ thể và não bộ có một chu kì ngủ thức lành mạnh. Do đó, bạn cũng dễ dàng có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Thiết lập đồng hồ sinh học hợp lý
Thiết lập đồng hồ sinh học hợp lý

6

Đặt cổ ở vị trí tự nhiên nhất.

Để cổ ở tư thế thoải mái nhất trong khi ngủ khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn và không bị mỏi sau khi thức dậy. Hãy chọn một chiếc gối mềm mại, có độ cao vừa phải không quá cao mà cũng không quá thấp, chiếc gối phù hợp sẽ giúp bạn có tư thế cột sống và cổ thẳng hàng.

Để cổ ở tư thế thoải mái
Để cổ ở tư thế thoải mái

7

Cần đảm bảo giường ngủ của bạn luôn sạch sẽ

Hãy luôn giữ giường ngủ của mình được sạch sẽ nhé. Các phản ứng hắt hơi, sụt sịt, ngứa ngáy hay dị ứng có thể làm phân tán giấc ngủ, ga gối, đệm có thể là nguyên nhân do đó chúng cần được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Vệ sinh chăn gối sạch sẽ
Vệ sinh chăn gối sạch sẽ

8

Giải phóng tâm trí

Để có một giấc ngủ ngon, hãy đặt cơ thể vào trạng thái tâm lí thoải mái nhất, tránh suy nghĩ nhiều, đặc biệt là những suy nghĩ tiêu cực. Bạn có thể ngồi thiền, nghe nhạc nhẹ nhàng, hoặc tắm với nước ấm để thả lỏng cơ thể, thư giãn và có một giấc ngủ thật ngon, thật êm đềm.

Giải phóng tâm trí
Giải phóng tâm trí

9

Tránh xa cà phê

Nhiều người có thói quen dùng cà phê vào buổi sáng để bắt đầu ngày làm việc mới thật tỉnh táo, tuy nhiên sẽ là phản khoa học nếu bạn dùng nó vào buổi tối trước khi đi ngủ đấy. Nếu muốn có được giấc ngủ tốt nhất, hãy tránh xa loại đồ uống này kể từ sau bữa trưa. Cà phê là một chất kích thích, có thành phần khiến cơ thể bị cản trở giấc ngủ. Trong các loại thuốc cũng thường có kèm caffein, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé.

Tránh xa cà phê
Tránh xa cà phê

10

Tắt hết các thiết bị điện tử

Những thiết bị điện tử như ti vi, điện thoại, máy tính dùng vào buổi tối thường tạo ra ánh sáng màu xanh, bước sóng ngắn của ánh sáng này có thể ảnh hưởng xấu đến mắt. dễ gây mỏi và khiến giấc ngủ của bạn không ngon. Vì vậy, hãy đảm bảo tắt hết các thiết bị này trước một giờ đồng hồ trước khi giấc ngủ của bạn bắt đầu nhé. 

Tắt hết các thiết bị điện tử
Tắt hết các thiết bị điện tử

Cơ thể là một hệ thống sinh học hoàn hảo, giấc ngủ không ngon, không sâu có thể ảnh hưởng đến hệ thống ấy. Nếu là một người gặp triệu chứng khó ngủ thì bạn có thể tham khảo những chia sẻ hữu ích trên đây. Tuy nhiên nếu tình trạng mất ngủ vẫn kéo dài, ít nhất là một tháng khi bạn đã áp dụng tất cả những cách trên thì bạn nên tìm đến bác sĩ. Chúc bạn luôn có những giấc ngủ thật ngon với những giấc mơ thật êm đềm nhé!