Top 5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí cho người kinh doanh

06-01-2019 5 0 0

Hiện nay, kinh doanh trên Facebook đã không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Bạn đang đặt ra mục tiêu tối giảm chi phí và nghĩ cách quảng cáo miễn phí? Bạn có biết cách nào để chạy quảng cáo Facebook miễn phí không? Hãy cùng Toplist tìm hiểu một số cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí cho người kinh doanh sau đây.

12345
1

Nhờ KOL quảng cáo

KOL là từ viết tắt tiếng Anh của Key Opinion Leader là người có ảnh hưởng tới khách hàng của bạn. Chúng ta thường thấy các hãng lớn thường sử dụng KOL để quảng cáo như: OPP sử dụng KOL là Sơn Tùng MTP, Samsung sử dụng KOL là Thanh Hằng…

Tuy nhiên, KOL không nhất thiết là người nổi tiếng bởi vì nếu bạn kinh doanh quần áo cho đối tượng tuổi teen thì đó là một hot girl nào đó. Hoặc bạn kinh doanh sữa cho trẻ em thì KOL của bạn là một bà mẹ bỉm sữa có nhiều kiến thức về dinh dưỡng. 

Ưu điểm: KOL sẽ có tiếng nói trọng lượng gấp nhiều lần hơn so với bạn tự quảng cáo.

Nhược điểm: Bạn phải có mối quan hệ tốt với KOL và nhờ họ chuẩn bị những lời quảng cáo cho sản phẩm của bạn trên Facebook.

Nhờ KOL quảng cáo có thể được sử dụng để kinh doanh các mô hình từ nhỏ đến lớn.

Nhờ KOL quảng cáo
Nhờ KOL quảng cáo

2

Tự xây dựng fanpage và group

Nếu như 4 cách quảng cáo miễn phí trên đây bạn phải phụ thuộc vào tool, KOL, admin thì với cách tự xây dựng fanpage và group bạn sẽ giữ được thế chủ động cho việc quảng cáo sản phẩm của mình.

Muốn xây dựng được fanpage và group bạn phải hiểu rõ được khách hàng, hiểu được họ là ai và họ quan tâm tới điều gì. Sau đó, bạn hãy lập page thương hiệu và các group chăm sóc khách hàng. Khi mà bạn đã có nền tảng rồi thì bất cứ post quảng cáo nào bạn đăng lên thì số lượng người nhìn thấy cũng tự nhiên tăng lên. 

Ưu điểm: Tự xây dựng fanpage và group là cách quảng cáo giúp bạn làm ăn lâu dài và xây dựng thương hiệu.

Nhược điểm: Bạn mất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu khách hàng, xây dựng page và group để cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng.

Xây dựng fanpage và group là cách được nhiều người lựa chọn từ chủ kinh doanh nhỏ đến các hãng tiếng tăm để quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng của mình. 

Xây dựng fanpage và group
Xây dựng fanpage và group

3

Sử dụng tool auto

Tool auto thực chất là các phần mềm thực thi các nhiệm vụ tự động kết bạn, đăng status, comment, share, like, tự động tìm kiếm group theo từ khóa, tự động gửi bài viết hàng loạt lên group, tự động lấy email, uid của thành viên trong group, fanpage.

Ưu điểm: Các tool auto sẽ tự động đăng tin trên các group và fanpage mà bạn không cần phải làm thủ công.

Nhược điểm: Tool auto là hình thức spam và bị cộng đồng mạng tẩy chay. Facebook cũng không cho phép sử dụng nó để lập nick clone, nuôi page và gửi tin nhắn. Khi đã bị phát hiện thì Facebook sẽ khóa toàn bộ các tài khoản có liên quan.

Việc sử dụng tool auto chỉ phù hợp với mô hình kinh doanh trong một thời gian ngắn.

Sử dụng tool auto
Sử dụng tool auto

4

Quảng cáo trên trang cá nhân

Muốn quảng cáo bán hàng, bạn phải tạo một tài khoản cá nhân trên Facebook và bắt đầu kết bạn với mọi người. Khi lượng bạn của bạn đã có từ 1000 – 3000 thì bạn bắt đầu quảng cáo sản phẩm.

Bạn nên nhớ rằng việc đăng bài cũng cần có chiến lược vì nếu bạn đăng quá nhiều quảng cáo sẽ khiến cho bạn bè của bạn cảm thấy khó chịu, nên họ sẽ không tương tác với trang của bạn nữa. Lâu dần bạn sẽ biến mất khỏi bảng tin của họ. Cách tốt nhất là bạn nên đan xen giữa bài quảng cáo với một vài status về cuộc sống của bạn.

Việc quảng cáo trên trang cá nhân của bạn cũng có ưu điểm và nhược điểm. 
Ưu điểm: Quảng cáo sẽ giúp bạn có đơn hàng ngay trong giai đoạn đầu vì khách hàng là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…
Nhược điểm: Bạn bị giới hạn về số lượng người kết bạn (dưới 5000 người). 

Quảng cáo trên Facebook là mô hình kinh doanh cá nhân, đầu tư ít vốn và mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm, hàng xách tay…

Quảng cáo trên trang cá nhân
Quảng cáo trên trang cá nhân

5

Đăng bài trên fanpage và group lớn

Đầu tiên bạn hãy tham gia các fanpage hoặc các group lớn bởi vì đây là nơi tập trung các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn không nên bán hàng bằng cách đăng các tin sản phẩm của mình lên tường group vì nếu làm như vậy bài viết của bạn sẽ không được tương tác tốt, thậm chí bạn còn bị admin xóa bài. 

Bạn hãy là một thành viên tích cực, hãy viết những bài chia sẻ hữu ích và share lên cộng đồng. Sau đó dần dần bạn hãy khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách đặt link hoặc seeding. 

Ưu điểm của việc đăng bài trên fanpage và group là: Đây là nơi tập trung đông người nên sẽ cung cấp cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Nhược điểm: Thường các fanpage và group không cho phép cá nhân đăng quảng cáo nên bạn sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc quảng bá sản phẩm của mình.

Đây là hình thức quảng cáo kinh doanh nhỏ lẻ hoặc kênh phụ trợ cho chiến dịch quảng cáo lớn.

Đăng bài trên fanpage và group lớn
Đăng bài trên fanpage và group lớn

Trên đây là một số cách quảng cáo sản phẩm miễn phí trên Facebook. Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào cũng là miễn phí hoàn toàn vì nếu bạn không trả phí thì bạn cũng phải đầu tư công sức rất nhiều. Để kinh doanh bền vững trên Facebook bạn phải nỗ lực tìm hiểu thị trường mỗi ngày và rèn luyện cho mình kỹ năng quảng cáo. Chúc các bạn thành công.