Top 12 poster quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng nhất

06-01-2019 12 0 0

Các hình ảnh tiếp thị, quảng bá sản phẩm, chiến dịch truyền thông luôn là những hình thức mang sản phẩm đến với công chúng hiệu quả nhất. Trong số đó, có những poster được thiết kế khá cầu kì, nhưng cũng có những poster được sử dụng rất đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Sau đây là top 12 poster quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng nhất.

123456789101112
1

Bảo vệ trẻ em khỏi khói thuốc lá

Đây là một ý tưởng đơn giản nhưng vẫn gây sốc bởi phản ánh những tác dụng tiêu cực của hút thuốc lá với trẻ em. Poster khẳng định rằng chính khói thuốc đang bóp nghẹt sự sống của những đứa trẻ và tương lai của chúng. Tác giả của poster là Lee Howell.

Làn khói thuốc giống nhau đang cản trở sự phát triển của trẻ em vậy.
Làn khói thuốc giống nhau đang cản trở sự phát triển của trẻ em vậy.

2

Sách audio

Penguin Audiobook đã có một ý tưởng poster cho sách nói qua hình ảnh tai nghe headphone. Điểm độc đáo là tai nghê có hình dáng của tác giả nổi tiếng Oscar Wilde, gợi liên tưởng là chính tác giả đang truyền cảm hứng cho người nghe vậy.

Chiếc tai nghe trong poster được cách điệu từ tác giả truyện Oscar Wilde.
Chiếc tai nghe trong poster được cách điệu từ tác giả truyện Oscar Wilde.

3

Bảo vệ nguồn nước

Poster thể hiện tầm quan trọng của nước theo chiều hướng ngược lại, tập trung thể hiện rằng mỗi năm số người tử vong do dùng nước bẩn còn nhiều hơn số người tử vong trong tất cả các cuộc chiến tranh cộng lại.

Poster thể hiện tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch đối với con người.
Poster thể hiện tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch đối với con người.

4

Tầm nhìn vươn xa

Tạp chí kinh tế The Economist đã tạo nhiều poster quảng cáo ngoài trời lấy ý tưởng từ chiếc ống nhóm tạo ra từ một cuốn tạp chí. Điều này mang ý nghĩa về độ nhạy bén và sâu sắc của thông tin mà The Economist mang lại. Chiến dịch được thực hiện bởi BBDO, New York.

Đọc The Economist có thể giúp tầm nhìn của bạn vươn xa.
Đọc The Economist có thể giúp tầm nhìn của bạn vươn xa.

5

Samurai

Học viện nghệ thuật Detroit (Mỹ) đã quảng bá cho sự kiện về Samurai rất độc đáo. Tấm poster trên tường bị cắt bởi một nhát kiếm của Samurai và hiệu ứng thậm chí còn lan ra ngoài viền poster gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Với nhát kiếm này, có vẻ như các Samurai đã đến đây thật.
Với nhát kiếm này, có vẻ như các Samurai đã đến đây thật.

6

Nghệ thuật ở muôn nơi

Poster của UBS thể hiện ý tưởng nghệ thuật có ở khắp mọi nơi, thậm chí là sâu trong đôi mắt của ta. Hãy cố gắng nhìn nhận mọi thứ nhiều lần và ta sẽ cảm nhận được dụng ý nghệ thuật của nó. Chiến dịch này được thực hiện bởi Publicis.

Bạn có cảm nhận được dụng ý nghệ thuật của poster này hay không?
Bạn có cảm nhận được dụng ý nghệ thuật của poster này hay không?

7

Bút chì Staedler

Ý tưởng quảng cáo sáng tạo này phản ánh những gì bút chì có thể làm được, nó là sự khởi đầu của những công trình kiến trúc vĩ đại. Đầu của ngòi bút gợi liên tưởng tới những công trình kiến trúc nổi tiếng. Chiến dịch sáng tạo này được tạo ra bởi Leo Burnett Hong Kong cho dòng sản phẩm bút chì Staedler.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng được chạm khắc lên đầu của chiếc bút chì.
Những công trình kiến trúc nổi tiếng được chạm khắc lên đầu của chiếc bút chì.

8

Vận động tẩy chay thuốc lá

Đây là hình ảnh chiến dịch tẩy chay thuốc lá tại Brazil. Hình ảnh này sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn việc thuốc lá đang hủy hoại cuộc sống của mình. Poster nhấn mạnh những tác động tồi tệ của thuốc lá và khói thuốc tới cộng đồng bằng cách dựng lên những điếu thuốc khổng lồ hủy hoại mặt bê tông trên đường phố. 

Những điếu thuốc khổng lồ dúi xuống mặt bê tông.
Những điếu thuốc khổng lồ dúi xuống mặt bê tông.

9

Quyền trẻ em

Tấm poster này được thiết kế bởi tổ chức Johnson & Sekin, ý nghĩa của nó thể hiện quyền trẻ em về giáo dụcsức khỏe. Hiện nay có ngày càng nhiều trẻ em phải đối mặt với tình trạng bị lạm dụng và bỏ rơi, dù các em luôn cần phải được bảo vệ.

“Mỗi trẻ em đều có một vẻ đẹp riêng”.

10

Phòng tập thể hình Topfit

Đây là một sản phẩm truyền thông của nhóm truyền thông Martpet, sử dụng hai góc trên của poster như một phần ý tưởng sáng tạo, thể hiện hai bên tạ được kéo xuống của vận động viên thể hình. Poster mang ý nghĩa phản ánh sức mạnh và lợi ích của việc tập thể hình.

Nhìn Poster này bạn có muốn đăng kí đi tập thể hình ngay không?
Nhìn Poster này bạn có muốn đăng kí đi tập thể hình ngay không?

11

IKEA: Ghế đôi tình nhân

Đây là poster được tạo bởi BBH Singapore, được tạo cho chiến dịch ngày Valentine của hãng đồ nội thất IKEA. Poster thể hiện mối quan hệ gắn bó của một cặp tình nhân sử dụng sản phẩm của hãng, gắn kết nhau như những chiếc ghế trong hình.

Hình ảnh chỉ là hai chiếc ghế chồng lên nhau nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của hãng.
Hình ảnh chỉ là hai chiếc ghế chồng lên nhau nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của hãng.

12

Poster của hiệp hội hoa Hà Lan

Hiệp hội hoa Hà Lan có một mẫu poster hết sức độc đáo và đơn giản. Ý tưởng trong poster được lấy từ hình ảnh các bốt cứu hỏa trong thành phố, không chỉ mang thông điệp quảng cáo cho hoa Hà Lan, mà còn nâng cao ý nghĩa của các loài hoa.

Hãy mở vỏ hộp nếu bạn gặp được tình yêu sét đánh của đời mình nhé!
Hãy mở vỏ hộp nếu bạn gặp được tình yêu sét đánh của đời mình nhé!

Những ý tưởng quảng cáo đôi khi đơn giản nhưng vẫn tinh tế là đủ để đem lại những hiệu quả bất ngờ. Những ý tưởng mà Toplist vừa chia sẻ khiến chúng ta trầm trồ ngạc nhiên vì không thể nghĩ những điều đơn giản lại mang nhiều ý nghĩa đến thế.