Top 11 thực phẩm mà bạn gái nào cũng cần vào “ngày đèn đỏ”

06-01-2019 11 0 0

“Người bạn” này không chỉ khiến bạn nổi mụn và dễ cáu gắt mà còn kéo theo đó là các triệu chứng thiếu máu nguy hiểm. Cùng bổ sung các loại thực phẩm dưới đây cho cơ thể nhé!

1234567891011
1

Hạt bí

Hạt bí chứa nhiều magie – chất giúp lưu thông máu và là nhân tố tuyệt vời trong việc ngăn ngừa thiếu máu. Bạn có thể rang hạt bí ngô ăn để tăng cường lượng magie trong máu.

Hạt bí

2

Bơ đậu phộng

Một thực phẩm giàu sắt khác cũng nên được thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày. Chỉ 2 thìa muỗng canh bơ đậu phộng có thể cung cấp 0,6mg sắt. Uống một ly nước cam, ăn bánh mì với bơ đậu phộng giúp hấp thụ sắt nhanh hơn.
Nếu bạn không thích ăn bơ đậu phộng bạn có thể thay thế bằng một ít đậu phộng rang cũng rất hay đấy!

Bơ đậu phộng

3

Hải sản

Hải sản thì phong phú và đa dạng vô cùng. Đây là loại thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường lượng huyết sắc tố trong cơ thể. Đặc biệt là cá, cá giàu chất béo và hàm lượng chất sắt rất cao. Ăn hải sản 3 lần 1 tuần giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu rất hiệu quả.

Hải sản

4

Đậu nành

Đậu nành là nguồn cung cấp chất sắt và vitamin tuyệt vời. Vì chứa ít chất béo, lượng protein cao nên đậu nành giúp khắc phục tình trạng thiếu máu. Nhớ ngâm đậu nành qua đêm trong nước ấm để làm giảm axit phytic – chất ngăn sự hấp thụ sắt trong cơ thể.

Đậu nành

5

Táo

Táo chứa vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt non-heme. Là loại thực phẩm rất tốt trong việc ngăn ngừa và khắc phục chứng thiếu máu.

Táo

6

Trứng

Trứng giàu protein và các chất chống oxy hóa giúp giữ các vitamin trong cơ thể khi bạn bị thiếu máu. Trong trứng có chứa nhiều sắt và magie – các chất giúp chữa thiếu máu.
Bạn có thể ăn trứng luộc, trứng lòng đào, kho hay chiên nhưng nhớ là đừng ăn quá nhiều nhé!

Trứng

7

Cải bó xôi

Cải bó xôi có nhiều vitamin A, B9, C, E, các chất sắt, chất xơ, canxi và beta carotene. Do đó loại thực phẩm này được xem như “nhà máy” cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.
Chỉ cần nửa 50g cải bó xôi luộc có thể làm tăng hơn 20% lượng sắt mà một người phụ nữ cần. Ngoài ra bạn có thể ăn sa lát cải bó xôi để ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Cải bó xôi

8

Quả lựu

Loại trái cây quen thuộc rất giàu sắt và vitamin C, giúp quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra tốt hơn, làm tăng nồng độ huyết sắc tố và chữa các triệu chứng của bệnh thiếu máu.
Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn nên bổ sung nước ép lựu vào chế độ ăn uống hằng ngày nhé.

Quả lựu

9

Thịt đỏ

Thịt đỏ là loại thực phẩm được cơ thể hấp thụ dễ dàng. 300g thịt nấu chín cung cấp Từ 1 – 2,5mg sắt. Bổ sung sắt 2-3 lần một tuần sẽ ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
Ngoài ra ăn cật, tim, gan động vật cũng cung cấp rất nhiều vitamin B12 và sắt cho cơ thể.

Thịt đỏ

10

Củ dền

Củ dền chứa lượng sắt cao, giúp chữa bệnh thiếu máu. Củ dền khắc phục và làm trẻ hóa hồng cầu và còn tăng cường oxy tới các bộ phận khác nhau của cơ thể.
Hãy tạo thói quen ăn củ dền hằng ngày bằng cách chế biến các món canh, kết hợp với các loại rau xanh khác, có thể ăn trực tiếp hoặc xay lấy nước ép. Thế này thì không lo mất máu nữa.

Củ dền

11

Cà chua

Vitamin C trong cà chua giúp hấp thụ sắt, trong khi lycopene giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thiếu máu. Cà chua còn giàu beta carotene giúp làm đẹp da, tóc.
Bạn có thể ăn cà chua trực tiếp, xay lấy nước ép hoặc làm sinh tố. Ngoài ra cà chua còn quen thuộc trong chế biến các bữa ăn gia đình. Cà chua dùng làm sa lát cũng rất tuyệt đấy!

Cà chua

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể để những “ngày đèn đỏ” không còn khó chịu nữa nhé!