Top 12 tư thế yoga giúp bạn ngủ ngon giấc

06-01-2019 12 0 0

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi bạn cũng chẳng thể nào yên giấc được. Hãy thử những động tác yoga dưới đây để được ngủ ngon giấc.

123456789101112
1

Tư thế xác ướp

Khi đã thực hiện xong các tư thế trên, bạn hãy thư giãn bằng cách nằm thoải mái trên giường, hít thở sâu, tay mở rộng xuôi xuống hông. Giữ tư thế này khoảng 5 phút.

Tư thế xác ướp

2

Tư thế nằm vặn mình

Nằm ngửa, duỗi người trên giường, bắt chéo chân trái qua bên chân phải, dùng tay phải ấn chân trái xuống, mắt nhìn qua vai trái và đổi bên. Tư thế này giúp làm giảm căng thẳng ở lưng, cổ, vai và giúp giảm eo và bớt đau lưng.

Tư thế nằm vặn mình

3

Tư thế chân trên tường

Nằm sát tường, duỗi thẳng hai chân lên tường, hai tay dang ngang. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

Tư thế chân trên tường

4

Tư thế xích đu

Co đầu gối về phía ngực, ngả người trên giường, dùng hai tay ôm lấy chân. Massage cột sống bằng cách đu người lên xuống trên giường.

Tư thế xích đu

5

Tư thế chân mở rộng

Mở rộng hai chân sang hai bên rồi cúi gập người xuống giữa hai chân để phần thắt lưng và cột sống phía dưới được kéo dãn.

Tư thế chân mở rộng

6

Tư thế bươm bướm

Bạn thu chân lại sao cho hai lòng bàn chân chụm vào nhau rồi ngồi thẳng lưng hoặc rướn người về phía trước.

Tư thế bươm bướm

7

Tư thế giãn lưng và gối

Để một cái gối dưới lưng, hai tay xuôi về hai bên, chụm hai lòng bàn chân lại với nhau và hít thở sâu.

Tư thế giãn lưng và gối

8

Tư thế con mèo

Quỳ người trên hai tay và đầu gối, nhô vai cao và cong lưng lên như thể con mèo đang rướn, duỗi cơ thể. Động tác này giúp kéo giãn hết xương cột sống, tăng sự linh hoạt cho cơ lưng, cánh tay, bụng và mông.

Tư thế con mèo

9

Tư thế con bò

Đây là tư thế ngược với tư thế con mèo. Thay vì nhô người lên thì bạn thõng bụng xuống để giãn lưng và bụng hết cỡ. Lặp lại 3 lần. Động tác này giúp kéo căng phần trước của cơ thể, tốt cho cột sống, chân và có lợi cho các hoạt động hô hấp.

Tư thế con bò

10

Tư thế gập người

Bạn đứng chụm hai chân lại với nhau, cúi gập người hết sức có thể, cố gắng cúi từ hông. Tay bạn vươn chạm tới cổ chân hoặc chạm đến sàn nhà càng tốt. Cố gắng thẳng chân để giãn đầu gối hết mức.

Tư thế gập người

11

Tư thế đứa trẻ

Mỗi động tác yoga bạn hãy kéo dài trong 5 nhịp thở sâu hoặc cho đến khi bạn cảm thấy các nhóm cơ nóng lên. Tập xong thì tinh thần của bạn sẽ nhẹ nhàng, thư thái hơn và đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn. 
Với tư thế đứa trẻ bạn hãy quỳ gối, gập người sát giường, hai tay xuôi bên hông đùi, lòng bàn tay ngửa. Mở rộng vai và thư thái, hai đầu gối có thể mở rộng sang hai bên để hông và bẹn được thoải mái.

Tư thế đứa trẻ

12

Tư thế xỏ kim

Từ tư thế đứa trẻ, bạn nhô mông lên cao một tay dùng chống đỡ thân người tay còn lại thì duỗi phía dưới cơ thể giống như đang xỏ kim và đổi bên.

Tư thế xỏ kim

Hãy dành 20 phút mỗi tối trước khi ngủ tập những động tác đơn giản trên để có một giấc ngủ sâu và một cơ thể khỏe khắn, dẻo dai.